Học viện đào tạo Thẩm mỹ Quốc Tế Smart

Nghệ thuật quản lý Spa hiệu quả từ A đến Z

Mở Spa thì dễ nhưng để vận hành và quản lý Spa hiệu quả lại cả một nghệ thuật. Khâu quản lý tốt sẽ giúp spa luôn đông khách, nhân viên trung thành, mọi hoạt động diễn ra trơn tru và tối ưu chi phí. Hãy tham khảo những chia sẻ của Smart Beauty Academy để tìm bí quyết phù hợp cho Spa của mình nhé!

1. Hiểu rõ loại hình Spa đang kinh doanh

Hiện nay có 4 loại hình spa phổ biến
– Day spa (Spa trong ngày)
– Destination spa (Spa điểm đến)
– Hotel/resort spa (Spa khách sạn, khu nghỉ dưỡng)
– Medical spa.(Spa y tế)


4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng, nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình đang kinh doanh. Vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đầu tư lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.

2. Trau dồi kiến thức chuyên môn về Spa

Bạn không thể làm tốt trong lĩnh vực mình không am hiểu. Các kiến thức bạn cần nắm vững để có thể đảm bảo các hoạt động của Spa diễn ra hiệu quả bao gồm:
– Nhóm kiến thức liên quan đến kỹ năng và kỹ thuật.
– Nhóm kiến thức liên quan đến dinh dưỡng và khoa học.
– Nhóm kiến thức liên quan để máy móc thiết bị, sản phẩm.

3. Nắm vững kỹ năng quản lý Spa

Một người lãnh đạo, điều hành Spa cần trang bị cho mình những nghiệp vụ cần thiết:
– Tuyển dụng: tiếp nhận những người có đủ kiến thức, thái độ tốt, không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận hành một cách chuyên nghiệp.
 Đãi ngộ: Người quản lý cần biết tạo động lực cho nhân viên, quan tâm nhiều đến nhân viên là cách tốt nhất giúp người chủ spa dễ dàng hơn trong việc quản lý.
– Xử lý tình huống: kỹ năng đối phó với rủi ro tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quản lý spa của bạn.

4. Vận hành và quản lý spa theo mục tiêu kinh doanh

Hoạt động theo chiến lược đã đề ra sẽ giúp Spa của bạn dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh. Không nên hoạt động ngẫu hứng mà không có kế hoạch. Bạn cần đặt ra 1 lộ trình rõ ràng:
Mục tiêu doanh thu của tháng là bao nhiêu.
Đầu tư chi phí, hoạt động gì nổi bật.

5. Giám sát, đánh giá hiệu quả

Giám sát là việc không thể thiếu trong quản lý Spa. Nó giúp người quản lý nhanh chóng phát hiện các lỗi trong vận hành để có giải pháp khắc phục. Cũng như đánh giá điểm mạnh cần phát huy, nhân viên tốt để đãi ngộ phù hợp hơn.

Trên đây là những chia sẻ được tích lũy từ thực tế hoạt động của học viện cùng các nguồn tham khảo uy tín. Hy vọng có thể giúp các nhà quản lý Spa trong việc điều hành. Và đừng quên theo dõi các bài chia sẻ của Smart Beauty Academy để cập nhật tin tức hữu ích về nghề thẩm mỹ.

Các tin liên quan

Quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày bạn gái cần biết

11/09/2018

Khởi nghiệp từ 18 tuổi với con số 0, nữ doanh nhân 8X khiến nhiều người ngưỡng mộ với khối lượng tài sản khổng lồ

20/08/2018

Hoạt động dã ngoại định kỳ của Smart Beauty Academy

31/07/2018

Hoạt động từ thiện giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của Smart Beauty Academy

24/07/2018

4 xu hướng trang điểm cô dâu hot nhất mùa cưới 2018

19/07/2018
Chuyên ngành đào tạo
  • Phun thêu thẩm mỹ
  • Nail nghệ thuật
  • Spa chuyên nghiệp
  • Makeup chuyên nghiệp
Đăng ký học
Hotline
Tin tức

Nghệ thuật quản lý Spa hiệu quả từ A đến Z

Quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày bạn gái cần biết

11/09/2018

Khởi nghiệp từ 18 tuổi với con số 0, nữ doanh nhân 8X khiến nhiều người ngưỡng mộ với khối lượng tài sản khổng lồ

20/08/2018